Tấm gương “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”

Tấm gương “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”

“Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” là thay đổi nhận thức, tinh thần, thái độ, phong cách phục vụ người bệnh của cán bộ y tế, đến việc rèn luyện kỹ năng giao tiếp ứng xử, nâng cao chất lượng phục vụ, củng cố niềm tin và mang lại sự hài lòng cho người bệnh. Đồng thời, tạo điều kiện tốt, thuận lợi để giúp người dân tiếp cận các dịch vụ y tế, xây  dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ y tế.
Nhiều năm qua đội ngũ cán bộ điều dưỡng, hộ sinh, bác sỹ của Trung tâm Y tế thành phố Yên Bái làm tốt công tác giao tiếp ứng xử, chia sẻ nỗi đau bệnh tật với người bệnh, người nhà người bệnh xuất phát từ nhận thức “Thầy thuốc như mẹ hiền” và bác sỹ Nguyễn Thị Anh Ngọc là một trong những tấm gương tiêu biểu về “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.
Bác sỹ Nguyễn Thị Anh Ngọc sinh năm 1990 trưởng thành tại vùng quê nghèo xã Thịnh Hưng-huyện Yên Bình-tỉnh Yên Bái. Năm 2015, chị tốt nghiệp trường Đại học y dược Thái Nguyên. Tháng 2/2016, chị được tuyển dụng và phân công về công tác tại khoa nội tổng hợp Trung tâm Y tế thành phố Yên Bái. Là một Bác sỹ trẻ mới ra trường, để hoàn thành công việc được giao, nhất là trong công tác chuyên môn, chị đã dành nhiều thời gian nghiên cứu tài liệu, trau dồi kiến thức, học hỏi kinh nghiệm, nhờ đó chị đã cùng với đồng nghiệp cứu chữa nhiều người bệnh mắc những bệnh nội khoa trong tình trạng nguy hiểm.
Công việc của Bác sỹ Ngọc rất bận rộn nhưng chị luôn cởi mở nhiệt tình, thân thiện, tận tâm, hết lòng, hết sức chăm sóc sức khỏe người bệnh để hoàn thành tốt công việc được giao, người bệnh Nguyễn Thị Minh 63 tuổi thường trú tại thôn Bái Dương-xã Tuy Lộc-thành phố Yên Bái cho biết: “Bác sỹ Ngọc khám bệnh, dặn dò chu đáo, tận tình, cởi mở, gần gũi, thân thiện với những người bệnh như chúng tôi và là người có tâm huyết với nghề”
Trong quá trình công tác Bác sỹ Ngọc luôn ý thức được trọng trách công việc được giao, được sự tín nhiệm của anh chị em trong khoa cũng như ban lãnh đạo Trung tâm Y tế thành phố trong việc nâng cao chất lượng chẩn đoán, điều trị giúp nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ y tế, áp dụng những kỹ thuật tiên tiến phục vụ công tác khám chữa bệnh. Tháng 8/2016, được sự ủng hộ Ban Giám đốc Bác sỹ Ngọc tiên phong đi học lớp nội soi đường tiêu hóa tại Hà Nội nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại Trung tâm Y tế thành phố Yên Bái.
Tháng 6/2017, Trung tâm Y tế thành phố triển khai phòng khám nội soi đường tiêu hóa đặt tại khoa khám bệnh do Bác sỹ Ngọc phụ trách cùng E kíp.     người bệnh Bùi Văn Thanh thường trú tại xã Lương Thịnh-huyện Trấn Yên được Bác sỹ Ngọc trực tiếp thực hiện Nội soi dạ dày cho biết: “Tôi bị bệnh đau dạ dày mạn tính nhiều năm nay, nay tôi được bác sỹ Ngọc trực tiếp thăm khám, dặn dò chu đáo, khuyên tôi nên làm nội soi, giờ tôi làm song cảm thấy rất dễ chịu, thoải mái, bản thân tôi đặt hoàn toàn niềm tin vào Bác sỹ Ngọc”
Không chỉ phấn đấu trong công việc, Bác sỹ Ngọc còn giúp đỡ học sinh, sinh viên tham gia thực tập tại khoa, tận tình chỉ dẫn cho họ để đạt hiệu quả công việc tốt nhất. Bác sỹ Nguyễn Trọng Nghĩa-trưởng khoa nội tổng hợp ghi nhận: “Bác sỹ Ngọc là người bác sỹ trẻ, có trình độ chuyên môn sâu, tận tụy với công việc, không ngừng học tập, tham gia phát triển ứng dụng kỹ thuật mới trong điều trị, luôn cần mẫn chịu khó có trách nhiệm trong công việc, thực hiện các quy định của chuyên môn, quy định của đơn vị, của ngành là một người gương mẫu và là gương sáng y đức cho anh chị em trong Trung tâm Y tế thành phố cùng noi theo”.
Sau gần 2 năm công tác miệt mài, không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn, cùng với sự lỗ lực phấn đấu, rèn luyện, tháng 2/ 2017 niềm vinh dự và tự hào to lớn đến với đơn vị Trung tâm Y tế thành phố, khoa nội tổng hợp, Bác sỹ Nguyễn Thị Anh Ngọc được Bộ Y tế tặng bằng khen “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.

Để lại bình luận của bạn

Hãy là người đầu tiên
bình luận trong bài