Hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2022 với Chủ đề “Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới”.
Hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2022 với Chủ đề “Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới”.
Ngày 10/7/2015, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 1035/QĐ-TTg, lấy ngày 15/3 hằng năm là Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam. Theo đó, Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam được tổ chức hằng năm nhằm khẳng định vai trò, vị trí quan trọng của công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng với sự phát triển ổn định, bền vững của xã hội và đất nước.
(Ảnh minh họa)
Các hoạt động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam được khuyến khích tổ chức và thực hiện trong cả năm 2022, bắt đầu từ mùa mưa sắp cuối năm 2021, tập trung cao điểm hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam được tổ chức trong tháng 3/2022 (tháng cao điểm) và kéo dài đến hết tháng 5/2022.
Để hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2022, với chủ đề “Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới”, nội dung treo băng rôn, cờ phướn, biểu ngữ, khẩu hiệu hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2022 như sau:
- Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới.
- Tiêu dùng an toàn trên nền tảng trực tuyến.
- Tiêu dùng an toàn để bảo vệ bản thân, gia đình và xã hội.
- Thông tin cá nhân là tài sản quan trọng của người tiêu dùng.
- Xây dựng môi trường kinh doanh trực tuyến minh bạch, công bằng và an toàn cho người tiêu dùng.
- Tiêu dùng thời kỳ số: đúng lúc và đúng chỗ.
- Không sản xuất và tiêu dùng sản phẩm có hại cho sức khỏe và môi trường.
- Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là trách nhiệm chung của toàn xã hội.
- Kinh doanh lành mạnh, tiêu dùng bền vững.
- Người tiêu dùng có quyền được an toàn, khiếu nại và bồi thường.
- 1800-6838 - Tổng đài tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng trên toàn quốc.